SMEDEC 1 - KOSME Hàn Quốc : lễ ký kết biên bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác giao thương ngành công nghiệp xe điện

  Nhân dịp 30 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, ngày 21/3 đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác giao thương ngành công nghiệp xe điện giữa KOSME Hàn Quốc và SMEDEC 1 Việt Nam.

Đây là sự kiện quan trọng củng cố hợp tác đầu tư và phát triển ngành công nghiệp xe điện giữa 2 bên. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhấn mạnh, sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn thế giới. Với sự nỗ lực của hai bên, đây là dấu mốc cho sự hợp tác của hai bên trong thời gian tới.

Ông Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. 

“Tổng cục TCĐLCL và Trung tâm phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa 1 (SMEDEC 1) là cơ quan của Chính phủ, có sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong tạo thuận lợi thương mại, đặc biệt về ngành công nghiệp xe điện. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Cơ quan phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc”, ông Hà Minh Hiệp nhấn mạnh.

Về phía Hàn Quốc, ông Kim Hak Do – Chủ tịch Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KOSME Hàn Quốc) chia sẻ, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, hơn 30 năm quan, Việt Nam và Hàn Quốc đã xây dựng mối quan hệ tin cậy, sâu sắc trên các lĩnh vực, trong đó có hợp tác kinh tế.

Ông Kim Hak Do – Chủ tịch Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc.  

Sự hợp tác và phát triển giữa hai nước càng có ý nghĩa đặc biệt hơn với ông Kim Hak Do – người giữ vị trí Trưởng phòng Đàm phán thương mại của Bộ Tài nguyên, Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, phụ trách đảm nhiệm và dẫn dắt thành công quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc năm 2015.

Ông Nguyễn Trọng Lợi – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Vừa và nhỏ 1. 

“Thông quan biên bản ghi nhớ này, tôi hy vọng SMEDEC 1 và KOSME với tư cách tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đại diện hai quốc gia sẽ có sự hợp tác thuận lợi, tạo cơ hội kinh doanh mới ở nhiều lĩnh vực khác nhau cho doanh nghiệp đôi bên”, ông Kim Hak Do khẳng định.

Biên bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác giao thương ngành công nghiệp xe điện giữa KOSME Hàn Quốc và SMEDEC 1 Việt Nam đã được kí kết

 

 
Giám đốc SMEDEC 1 Nguyễn Trọng Lợi mong muốn hợp tác lần này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc tại Việt Nam, nhất là về lĩnh vực xe điện hoạt động hiệu quả hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội và cộng đồng.
 

Hàn Quốc hiện là quốc gia đầu tư nước ngoài số 1 tại Việt Nam. Hai quốc gia đã trở thành đối tác hợp tác thiết yếu và đối tác thương mại quan trọng, với rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang tích cực tìm cách đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Bất chấp sự suy thoái toàn cầu do đại dịch Covid-19, Việt Nam được công nhận là quốc gia góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của khu vực ASEAN với tốc độ tăng trưởng dương trong hai năm liên tiếp, đồng thời được biết đến là quốc gia kiểu mẫu trong kiểm soát dịch bệnh. Chính vì thế, năm 2022, nền kinh tế Việt Nam được kỳ vọng sẽ có bước nhảy vọt so với thời điểm trước đại dịch và các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng sẽ tích cực thâm nhập và thị trường Việt Nam.



T/h

SHARE
0912.283.999 - Mr Trâm
0975.456.932 - Mr Lâm